InToRoi.com

Giá xe Honda CRV 2014

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel - đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L, hai phiên bản này cùng với các bản chạy xăng sẽ hoàn thiện dải phẩm trong phân khúc crossover cỡ trung.   Honda CR-V Diesel là dòng xe chạy dầu thứ hai được ra mắt của Honda, sau chiếc Civic Diesel Hatchback vừa được ra mắt vào năm rồi. Điểm khác biệt chính là

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel - đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L, hai phiên bản này cùng với các bản chạy xăng sẽ hoàn thiện dải phẩm trong phân khúc crossover cỡ trung.

 

Honda CR-V Diesel là dòng xe chạy dầu thứ hai được ra mắt của Honda, sau chiếc Civic Diesel Hatchback vừa được ra mắt vào năm rồi. Điểm khác biệt chính là Civic sử dụng động cơ Diesel 1.6L còn CR-V thì lại được trang bị động cơ 2.2L lớn hơn.

Giá xe Honda CRV 2014 đac có sự thay đổi khi hai phiên bản mới này đều được trang bị động cơ Diesel I4 2.2L tăng áp được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Cỗ máy này cho công suất tối đa 148 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản DTi-S sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp tùy vào chọn lựa của khách hàng. Riêng phiên bản DTi-L thì chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản DTi-S chỉ tiêu tốn 5.8L/100km cho bản số sàn và 6.7L/100km bản số tự động và đối với phiên bản DTi-L là 6.9L/100km. Cả hai phiên bản DTi-S và DTi-L đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử "Real-Time" thế hệ mới của Honda.

Hệ thống treo của Honda CR-V 2014 là MacPherson dành cho bánh trước và liên kết đa điểm dành cho bánh sau. Hãng xe Nhật trang bị cho CR-V mới hệ thống phanh đĩa tản nhiệt 295mm dành cho bánh trước và phanh đĩa 305mm dành cho bánh sau. Thể tích khoang hành lý phía sau của CR-V 2014 là 556L và mở rộng ra 1120L nếu gập hàng ghế thứ hai lại.

Những đánh giá khách quan từ người tiêu dùng:

“Sao mình lại ko thể mê đc cái đít lồi lồi ra của mấy em CRV mới này tẹo nào chứ” Bạn Ninh nhận xét.

“Mẫu xe này phần sau thiết kế xấu thê thảm. Tư dưng Honda CR-V mất biết bao khách vì cái hậu xe vô duyên này...” Bạn Bình cũng bình luận.

“Mấy dầu rất khoẻ, rất kinh tế, nhưng em rất tiếc là vào mùa đông không cẩn thận có ngày đề mãi không thấy nổ, cứ máy xăng cho lành thôi.” Bạn Hà nhận xét.

“Mình thì thấy thiết kế mới này tổng thể nhìn đẹp hơn mẫu cũ nhiều ấy chứ. Nhìn xe mạnh mẽ khỏe khoắn hơn nhiều.” Bạn Xuân bình luận.

“Máy dầu phiên bản số tự động và tiết kiệm nhiên liệu...có vẻ là honda tập trung về tiết kiệm nhiên liệu nhất.” bạn Va nhận xét.

“Nhà làm 1 em 2013 hồi giữa năm ngoái, công nhân là ban đầu chả thể ưng nội cái đuôi xe, nhưng càng dùng càng thấy đẹp, lạ thật !” bạn Hảo cũng bình luận.

“Có động cơ dầu nữa thì tốt quá rồi. Rẻ hơn santafe 200tr trở lên thì may ra có người mua con này. Hệ thống lái điện của Honda không được ổn, không biết phiên bản này đã cãi thiện hơn chưa?” Bạn Đạt bình luận.

“Nói gì thì nói nhưng máy dầu đi vẫn chán hơn máy xăng. Honda vốn đã "không bốc" rồi giờ lại máy dầu nữa chắc đi chán hơn” Bạn Thiện nhận xét.

“Không bàn về chất lượng, nhưng về thiết kế thì mấy xe Nhật vẫn đi sau xe Hàn 1 bậc, đấy là còn chưa thèm so với xe Đức” bạn Phương bình luận.

“Đã ngồi em CRV này rồi, về cơ bản là phê nhưng cái nội thất k sang tẹo nào” Bạn Ánh chia sẻ.

Những kinh nghiệm 'vàng' khi mua ô tô cũ

Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe

Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những thành viên MuaBanNhanh có kinh nghiệm mua xe cũ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc.

Những gì có thể làm ngơ?

Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.

Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…

Những gì không thể bỏ qua?

Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:

Tình trạng thân vỏ

Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.

Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.

Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.

Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.

 

Chắn bùn và nẹp vè bánh xe bị mọt do nước đọng trong quá trình sử dụng lâu năm.

Tiện nghi nội thất

Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.

Ghế lái đã bị xẹp nệm, bọc da đã bị chùng và có dấu hiệu bị rạn.

Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.

Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.

Nguồn gốc xuất xứ xe

Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.

 

Tay nắm phía trong cửa cũng là chi tiết không thể giấu về sự xuống cấp.

Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.

Vài năm gần đây, thị trường mua bán ô tô cũ bùng nổ. Số lượng xe mới bán ra nhờ đó mà cũng được tăng đáng kể. Điều đó có nghĩa là người mua xe mới đang đổi chiếc xe không cũ lắm của mình và các thêm để lấy xe mới. Ô tô cũ có lợi thế về giá cả rẻ và phạm vi lựa chọn rộng. Bởi nhiều xe ô tô model mới được bán ra nên việc tìm một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng còn trong tình trạng rất tuyệt là không khó. Bạn thậm chí còn có thể được chuyển giao cả bản bảo hành chính hãng của nhà sản xuất. Thêm nữa, bạn có thể mua được một chiếc xe đời cao hơn mà lại ít phải băn khoăn hơn về tiền bạc so với việc mua một chiếc xe mới tinh. Mua một chiếc xe cũ cũng có nghĩa là bạn tránh được phí tổn của một chiếc xe mới tinh (ví dụ như chi phí cho thương hiệu hay chi phí quảng cáo của nhà sản xuất...) và cả sự sụt giá thường xảy ra với xe mới sau một thời gian dùng. Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và xem xét cẩn thận, chắc chắn bạn sẽ tìm được chiếc xe tốt với giá hời.

 

Mua xe ô tô Honda mới, cũ tại MuaBanNhanh.com, nơi có hàng trăm chiếc xe ô tô chất lượng được đăng bán. Mua ngay tại: Giá xe ô tô Honda

Nguồn : http://xehoioto.com/gia-xe-honda-crv-2014-104.html