InToRoi.com

Cách chọn mua xe Ford Everest cũ chất lượng hợp túi tiền

Thiết kế, động cơ mới, nội thất được nâng cấp cùng khoang lái rộng rãi là điểm mạnh của Ford Everest.

Những nâng cấp đáng giá trên Ford Everest tại Việt Nam

Ford Everest ra mắt thị trường tại Thái Lan. Chiếc xe SUV mới được dự đoán sẽ sớm có trên thị trường Việt Nam và tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt hơn của phân khúc xe SUV.

Những nâng cấp đáng giá trên Ford Everest tại Việt Nam

Thiết kế lột xác

Trước đó, xe Ford Everest được giới thiệu tại một triển lãm xe ở Bangkok hồi tháng 3. Phiên bản mới của Ford Everest có những thay đổi lớn trong thiết kế. Nhiều người đánh giá, dòng SUV mới được thiết kế lại hoàn toàn và gần như không giữ lại đường nét nào trên thế hệ xe cũ.

Thay vì những hình khối và đường nét vuông vức, chiếc xe mới được thiết kế cơ bắp và hầm hố hơn rất nhiều. Phần đầu xe khỏe khoắn với nắp ca-pô căng vồng sắc nét, cụm đèn pha thống nhất với lưới tản nhiệt hình thang nổi bật.

Cặp đèn hậu dạng LED thiết kế đồng nhất với cửa hậu tạo nên tổng thể kết cấu khối thống nhất và cũng là điểm khác biệt so với các mẫu SUV truyền thống.

Các công nghệ hỗ trợ tiên tiến

Thành xe ở hai bên được thiết kế kiểu cầu vồng, bánh xe từ hợp kim đúc 20inch tạo nên uy lực mạnh mẽ và tăng thêm vẻ hầm hố và khỏe khoắn cho xe mới.

Thêm một chi tiết thay đổi lớn ở Ford Everest 2015 là bánh xe dự phòng cũng được chuyển xuống phía dưới gầm của khoang hành lý chứ không còn được đặt treo như các mẫu SUV truyền thống.

Nội thất được nâng cấp đáng kể

Không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất mới, so với thế hệ cũ, Ford Everest được đánh giá có những nâng cấp đáng kể trong thiết kế nội thất. Điểm đáng giá đầu tiên là việc Ford nâng cấp chất liệu khiến nội thất của xe mới “sang” hơn.

Không gian nội thất cũng được mở rộng, cửa sổ trời, cửa hậu điều khiển điện với diện tích rộng hơn. Thiết kế nội thất được tối ưu và thông minh hơn với 30 ngăn chứa đồ, các ổ cắm điện được thiết kế thông minh.

Hai hàng ghế đầu được thiết kế dạng trượt để tăng không gian để chân. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống với tỷ lệ 60:40 rất tiện dụng.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập xuống 50:50 với nút điều khiển điện để dành chỗ cho khoang chứa đồ cũng rộng rãi hơn. Khi gập cả hai hàng ghế sau, khoang chứa hành lý có dung tích lớn hơn.

Nội thất Ford Everest được nâng cấp đáng kể

Khoang lái rộng rãi

Công nghệ điều chỉnh hai vùng khí hậu thông minh. Các cửa thông gió HVAC được đặt tại tất cả hàng ghế. Để đảm bảo sự yên tĩnh trong cabin, Ford trang bị công nghệ giảm ồn chủ động và tối ưu hoá những chất liệu cách âm tiên tiến bên trong xe.

Ngoài ra, các nâng cấp nội thất đáng kể trên xe mới là hệ thống điều hòa tự động, vô-lăng đa chức năng, cần số và ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đáng kể, hệ thống giải trí Ford Sync 2 với màn hình cảm ứng 8inch, chức năng điều khiển giọng nói, hệ thống chỉ đường GPS, kết nối Bluetooth.

Tính năng an toàn trên Everest gồm phanh ABS, EBD, ESP, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe...

Động cơ máy dầu tiết kiệm và uy lực

Ford Everest sẽ có trên thị trường với 3 phiên bản đều sử dụng động cơ chạy dầu diesel tăng áp TDCi với dung tích 2.2 lít, 4 xy-lanh và 3.2 lít 5 xy-lanh.

Phiên bản sử dụng động cơ 2.2 lít có công suất tối đa 161 mã lực tại 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385Nm. Còn phiên bản sử dụng động cơ 3.2 lít có công suất tối đa 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 470 Nm.

Tất cả phiên bản xe mới đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới với khóa vi sai chống trượt điện tử và hệ thống Terrain Management của Ford cho phép lựa chọn nhiều lựa chọn địa hình.

Là một mẫu SUV đa dụng, Everest có khoảng sáng gầm xe lên đến 225mm cùng khả năng lội nước sâu đến 800mm. Thông tin từ Ford, Ford-Everes cũng là chiếc xe có sức tải dẫn đầu phân khúc, lên đến 750kg.

Các công nghệ mới Ford trang bị trên thế hệ Everest bao gồm hệ thống cân bằng điện tử giúp xe ổn định khi mất kiểm soát, hệ thống thông tin điểm mù và công nghệ cảnh báo có xe cắt ngang, hệ thống kiểm soát đa địa hình và có tới 7 túi khí trang bị ở phía trước, hai bên, cửa sổ và đầu gối.

>> Xem thêm: Có nên mua Xe FORD FOCUS cũ?

Mẹo hay không thể bỏ qua nếu muốn mua Ford Everest giá rẻ chất lượng

“Tiền ít nhưng muốn thịt nhiều” là câu ngạn ngữ chỉ tâm lý người đi mua hàng, không nhiều tiền nhưng muốn có hàng chất lượng tốt. Với mặt hàng ô tô cũ như Ford Everest thì việc này không khó, chỉ cần chú ý vài điểm.

Mẹo hay không thể bỏ qua nếu muốn mua Ford Everest giá rẻ chất lượng

Mặc dù ô tô là mặt hàng khá đặc biệt bởi số tiền đầu tư lớn, nhưng do có tính chất “thời trang” như một số mặt hàng khác nên việc thay đổi xe, với dân “chơi” xe, diễn ra thường xuyên.

Trong khi đó, lượng người có nhu cầu dùng xe du lịch cho những nhu cầu thiết thực lại khá nhiều. Trong đó, số người không đủ tiền để mơ tới những “con” xe đẳng cấp, chỉ cần xe tốt rất nhiều.

Tiền ít nhưng muốn mua xe tốt, điều này nghe như một nghịch lí nhưng lại là thực và hoàn toàn có thể đạt được.

Những kinh nghiệm dưới đây dành cho dân muốn mua xe đã qua sử dụng an tâm khi đi mua xe, tránh được những khuyết tật và thất vọng, thiệt hại về sau, nhất là những người mua xe lần đầu.

Chọn mua xe “cũ mà mới”

Khi đi mua xe, bạn thường lưu ý đến “đời xe”. Điều này không sai nhưng nếu tuân thủ máy móc quá, đôi khi phải trả giá.

Làm sao biết xe ít sử dụng?

Có rất nhiều “bằng chứng” để biết xe đã sử dụng nhiều mà không cần nhìn vào đồng hồ hiển thị km, vả lại đồng hồ km là thứ người ta có thể điều chỉnh được, nên nếu tin vào đó nhiều khi sẽ thiệt thòi.

Bạn hãy chú ý các yếu tố dưới đây:

Các xe có số sàn càng dễ xem. Cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số “mo”. Xe mới khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng cũ khoảng cách càng rộng ra. Vào số (vẫn tắt máy) rồi lắc thử, nếu là xe mới, đã vào số hầu như rất ít độ “rơ” khi lắc, xe càng cũ độ “rơ” càng lớn. Chiếc xe trong ảnh đầu bài đời 2002, mới chạy 50.000km, tương đương hai năm mà giá chỉ bằng nửa xe mới.

 Trừ trường hợp đã thay tháo, nhìn độ nhẵn, trơn láng của vị trí này là “đọc” được sự “kinh qua” của xe. Chủ xe khi tân trang có thể làm nội thất xe bóng lộn, thơm phức, mới mẻ nhưng ít chú ý đến điểm này. Vị trí này rất kín, vị trí cần xem càng kín hơn, nó ở phía trong của lẫy bật mở cửa.

Dùng vật cứng bằng gỗ gõ vào đây và lắng nghe. Nếu xe cũ, đã chinh chiến nhiều, tiếng kêu mỏng, rạn. xe mới tiếng chắc, ấm.

Khi mở, quan sát luôn lớp sơn nguyên thủy. Cũ quá hoặc mới quá đều nằm trong diện nghi vấn. Cũ quá thì rõ, còn mới quá thì coi chừng, xe mới được “mông má” lại để bán.

 Dùng hai tay bưng nhẹ cả tấm cửa lắc theo chiều lên, xuống. Xe dưới 5 tuổi gần như bản lề không có chút độ rơ nào cả. Xe cũ không thể tránh khỏi điều này. Tuy nhiên, phải quan sát vị trí 2 bản lề xem có gì khác thường không, hay đã bị thay rồi.

Đề lên vài chập rồi bỏ đấy, đi xem những vị trí khác chừng 8- 10 phút xe nổ tĩnh, quay lại nhìn vào kim đồng hồ báo nhiệt độ. Nếu mức chỉ vẫn dưới trung bình là xe còn hoàn hảo, ít chạy.

Sau thao tác này, mở nắp capo, dùng cảm giác của tay, mặt để cảm nhận nhiệt độ khu vực máy.

Với thời gian 8-10 phút chuẩn nổ máy không chạy, nếu xe tốt khu vực máy vẫn mát. Đặt tay lên nóc máy chỉ hơi ấm. Còn nếu xe quá cũ, cho dù tân trang đẹp đẽ đến đâu, chỉ nổ máy tĩnh 5 phút cũng sẽ rất nóng, khó chịu.

Chú ý khi nổ máy, nếu xe có đồng hồ tua máy, lúc đầu kim chỉ rất cao, nhịp máy hơi sạn, hơi giật nhẹ rồi êm dần, ga lên vài cái hết rung rật, hai ba phút sau mới ổn, rụt dần xuống vạch chuẩn là máy xe đã cũ.

Nếu xe tốt, khoảng dao động của kim này rất ngắn, cả về thời gian lẫn mức hiển thị kim trên đồng hồ (chỉ khoảng 1 phút là ổn định). Về thời gian, nếu chỉ sau 30-40 giây kim này đã nằm yên ở vị trí dưới 10 vạch đầu là xe còn rất tốt (khoảng 8 vạch nhỏ). Nếu cần đến cỡ 2 phút kim mới xuống dần là xe đã khấu hao.

để nguyên xe nổ ở mức thấp, không mồi ga, vào số xong nhả “côn” thật từ từ, thật bài bản. Nếu xe trườn lên êm ái, không rung giật, không lựng khựng, không chết máy mà cứ nhanh dần lên, chạy trơn tru là xe còn tốt.

Vẫn thao tác trên, sau khi quan sát các bánh xe được bơm hơi, cân chỉnh tốt, chạy trên đường bằng, thẳng, bạn bỏ cả hai tay khỏi vô lăng thấy xe chạy thẳng tưng, ổn định ở tốc độ trên 30 km/giờ là yên tâm rồi.

Thao tác dưới đây nhằm tìm ra “con xe” lý tưởng, kể cả nó đã rất cũ: nổ máy, không ga mồi. Xe xuất phát trên đường bằng, bánh bơm chuẩn, chỉ ngồi hai người (mình và chủ xe) rồi nhấn côn, vào thẳng số 2 với xe dưới 2.0; vào thẳng số 3 với xe trên 2.4 rồi để nguyên chân ga, không thêm, nhả “côn” từ từ; khi bánh bắt đầu chuyển, dừng nguyên mức ga đó chừng 5 giây rồi nhả tiếp đến hết, vẫn không mớm ga mà thấy cái xe chạy tốt (từ 20-30 km/h); khi nhấn ga một chút, xe vọt ngay thì đó là xe còn rất tốt, lý tưởng.

Khi tiến hành thực nghiệm này, phải “nghe” coi ga-răng-ti đủ mạnh mới làm. Nếu ga nhỏ quá, cài số cao xe chết máy ngay.

Với loại xe này, có thể mua ngay, các khuyết tật khác nếu có, khắc phục sau.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Mẹo hay đỡ tốn khi “nuôi ôtô"

Người dùng sau khi bỏ từ vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng để sắm xe ôtô còn phải đối mặt với những khoản chi không nhỏ để nuôi người bạn 4 bánh này.

Mẹo hay đỡ tốn khi “nuôi ôtô"

Những mẹo sau có thể sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí nuôi xe hơi.

Hãy chia sẻ và tận dụng việc sử dụng xe. Nếu bạn có đồng nghiệp ở gần nhà hoặc biết người có một hành trình tương tự, hãy rủ họ đi chung để chia sẻ chi phí và có thêm bạn đồng hành. Một số diễn đàn về xe đi chung sẽ giúp bạn tận dụng tối đa việc sử dụng xe và bớt chi phí.

Mua gói bảo hiểm phù hợp. Việc mua bảo hiểm không chỉ là bắt buộc mà còn mang lại lợi ích cho bạn khi xe chẳng may có sự cố. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều gói bảo hiểm khác nhau nên bạn cần tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất. Hãy đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm trước khi đặt bút ký vì điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí nuôi xe của bạn.

Mua nhiên liệu đúng chỗ đúng thời điểm. Dù giá xăng dầu niêm yết là như nhau nhưng việc bạn tìm và mua nhiên liệu thường xuyên ở một điểm đáng tin cậy sẽ giúp bạn tránh được những cây xăng gian lận.

Bên cạnh đó, nên mua xăng lúc sáng sớm hoặc tối muộn, bạn sẽ có lời hơn là mua xăng dầu giữa trưa nắng

Lái xe ở tốc độ vừa phải và đều ga. Thói quen này không chỉ giúp bạn lái xe an toàn mà còn cho phép tiết kiệm nhiên liệu từ đó cắt giảm chi phí xăng dầu và nâng cao tuổi thọ cho xe.

Tự sửa chữa bảo dưỡng cơ bản cho xe: Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải thành chuyên gia thì mới bắt bệnh hay chăm sóc cho chiếc xe của mình. Việc đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng, tham khảo tài liệu thông tin và dành thời gian thực hiện các bước sửa chữa bảo dưỡng cơ bản như tự thay lốp, kiểm tra mức dầu làm mát và tự bổ sung... sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc.

Tự rửa và dọn dẹp nội thất xe. Việc tự mình giữ vệ sinh trong và ngoài xe không phải là quá khó hay tốn thời gian và sẽ cho phép bạn cắt giảm đáng kể chi phí chăm sóc xe. Hãy thường xuyên làm sạch xe để xe được bền đẹp.

Tham khảo mua bán xe Ford Everest nhanh chóng, chất lượng ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Ford Everest  từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Ford Everest chất lượng, xem ngay: Mua bán xe Ford Everest

 Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/cach-chon-mua-xe-ford-everest-cu-chat-luong-hop-tui-tien/438